GIẢI PHÁP CHỐNG ĂN MÒN CHO QUẠT LÒ GẠCH TUYNEL

GIẢI PHÁP CHỐNG ĂN MÒN

CHO QUẠT LÒ GẠCH TUYNEL

 

Đặc điểm quạt cho nhà máy sản xuất gạch Tuynel

        Do môi trường nhiệt độ cao, chất đất và vật liệu đốt có nhiều lưu huỳnh cùng với việc môi trường ẩm ướt nên khí có nhiệt tạo ra chất ăn mòn vỏ và cánh (axit sunfuric, H2S, CO…), chính vì thế hiện nay với các loại quạt sử dụng thép CT3 có tuổi thọ rất thấp chỉ khoảng 6 tháng.

          Khi cánh quạt bị ăn mòn nó sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều hỏng hóc và thiệt hại như: bị rung, lắc gây hỏng vòng bi, gối đỡ. Nếu lớn hơn có thể gây ra cháy động cơ, phá hỏng thiết bị.

          Ngoài ra việc cánh quạt bị ăn mòn có thể gây ra gián đoạn quá trình sản xuất, gây thiệt hại kinh tế và gây ô nhiễm môi trường.

Giải pháp khắc phục.

          - Trước đây đã có rất nhiều phương án khắc phục hiện tượng ăn mòn cánh quạt của lò Tuynel như: Bọc lót FRP, bọc gốm, sơn chống ăn mòn…tuy nhiên các phương pháp trên đều thất bại, ngay cả phương án bọc gốm đắt đỏ cũng không mang lại hiệu quả.

          - Với nhiều năm kinh nghiệm chống ăn mòn hóa chất, công ty TNHH Công nghệ HACC trải qua nhiều năm thử nghiệm và nghiên cứu đã cho ra đời 1 loại vật liệu chống ăn mòn phù hợp đối với quạt của lò gạch Tuynel. Lớp bọc lót này trên nền tảng là vật liệu cao su đảm bảo nguyên tắc chống ăn mòn tốt khí nóng có chứa hóa chất, có độ cứng cao chống mài mòn cơ học, có độ bám dính tốt chịu độ rung lắc.

          - Sau khi bọc lót vật liệu chống ăn mòn của Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế HACC thì tuổi thọ của quạt được nâng lên từ 2 đến 3 lần trong khi đó chi phí chỉ tăng lên khoảng 0,6 lần.

          Ví dụ: Nếu cánh quạt có giá trị 70 triệu thì khi bọc lót sẽ mất chi phí 42 triệu, tuy nhiên với điều kiện thấp nhất thì tuổi thọ quạt tăng được 2 lần vậy tiết kiệm được 70x2 - (70+0,6x70) = 28 triệu, tương đương 20%.

          Tương tự nếu tuổi thọ tăng lên được gấp 3 lần thì chi phí tiết kiệm được là 98 triệu tương đương 47%.

Đến với Công ty HACC các bạn sẽ được tư vấn miễn phí và thực hiện giải pháp tiết kiệm nhất mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

          Xin trân trọng cảm ơn và mong được hợp tác!

Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế HACC.

Địa chỉ: 51A/161 Phương Lưu, Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Email:chonganmonhoachat@gmail.com    Website: chonganmonhoachat.com

Điện thoại: 02253.796389 - Fax: 02253.796389

Tư vấn kỹ thuật  :  0888662212 (0974347666)