SẢN PHẨM GRAPHITE VÀ ỨNG DỤNG

CÁC SẢN PHẨM GRAPHITE VÀ ỨNG DỤNG

 

Các ứng dụng cụ thể của graphit như sau:

1.1. Vật liệu chịu lửa

Graphit có nhiệt độ nóng chảy rất cao cùng khả năng chống thấm kim loại, chống ăn mòn tốt. Trong một số loại gạch chịu lửa (MgO – C) yêu cầu về khả năng chống ăn mòn, chống thấm tốt luôn có thành phần graphit, hàm lượng graphit càng cao thì tính chất của gạch càng tốt nhưng giá thành gạch cũng tăng lên tương ứng.
Nồi nấu kim loại được chế tạo từ hỗn hợp sét và graphit (chứa 85% C dạng vảy lớn) hoặc SiC và graphit (chứa 80% C dạng vảy nhỏ). Nồi nấu kim loại sử dụng graphit vảy lớn, trong khi gạch MgO - C cần graphit vảy không quá lớn.

1.2. Pin

Graphit tự nhiên và tổng hợp được sử dụng để sản xuất anôt của tất cả các công nghệ pin điển hình bao gồm pin sơ cấp (pin sử dụng một lần), pin thứ cấp (pin có thể sạc lại), pin xách tay, pin công nghiệp.

1.3. Chất dẫn điện

Graphit là chất dẫn điện khá tốt, nhưng đặc tính nổi trội làm cho graphit không thể thay thế bằng các vật dẫn khác là ở khả năng chịu nhiệt độ cao cũng như chống ăn mòn hóa chất của nó. Graphit có thể làm điện cực cho các bể điện phân, cho các lò hồ quang hoặc làm chổi than tiếp điện trong các động cơ điện...

1.4. Cơ khí

Một trong những đặc điểm độc đáo của graphit là tính chất bôi trơn. Bột graphit trơn và đặc biệt có tính ổn định dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao. Nhờ đó, graphit được sử dụng như chất bôi trơn khô trong máy móc hạng nặng để giảm va chạm giữa các bộ phận hay những nơi có nhiệt độ cao bất thường. Graphit có thể phối trộn thêm chất khác để tăng cơ tính, sử dụng trong nhiều chi tiết yêu cầu ma sát nhỏ và chịu nhiệt như vòng bi trượt, xéc măng, ổ trục dẫn và vòng đệm nối hơi, khắc dấu, máy bơm chân không…

1.5. Công nghiệp hàng không vũ trụ

Do sự ổn định nhiệt đặc biệt cao cùng tỷ trọng nhẹ, graphit và các sản phẩm của nó đã tìm được nhiều chỗ đứng trong ứng dụng hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Một số ứng dụng của graphit trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ bao gồm các hộp động cơ, ống nổ, đầu tên lửa, mũi tên lửa, chất cách nhiệt.

1.6. Công nghiệp hạt nhân

Ứng dụng của graphit trong công nghiệp hạt nhân bao gồm là vật liệu xây lót của nhà máy hạt nhân, bộ điều hòa và phản xạ nhiệt, cột nhiệt và vật liệu dừng lò thứ cấp. Trong tương lai, các lò phản ứng hạt nhân sẽ có nhiệt độ làm việc tới 1000oC, do đó yêu cầu vật liệu có tính chất ổn định nhiệt và tỷ lệ hấp thụ nơtron cao. Hiện nay, các công trình tập trung nghiên cứu sản xuất các sản phẩm từ graphit để đáp ứng mục đích này.

Hiện nay ngoài những ứng dụng trên graphit còn một số ứng dụng rất hữu ích trong các ngành công nghệ vở Việt Nam như:

- Gạch graphit dùng để xây bể phản ứng, bể chứa axit HF, F2, H2SiF6 và các muối flo là những hóa chất gây ăn mòn cực mạnh.

      

- Chế tạo các cốc nung trong phòng thí nghiệm.

    

- Chế tạo ra các cút nối chữ T, các đường ống chịu axit, chịu nhiệt trong công nghệ sản xuất axit.

                         

Ngoài cung cấp các sản phẩm trên chúng tôi còn nhận gia công các sản phẩm gốc Graphite theo yêu cầu và theo thiết kế ví dụ: các cách khuấy, các ống nối chữ T, côn, cút, tê...bằng các vật liệu các bon và graphite.

Hãy liên hệ để được Công ty Công nghệ Quốc tế HACC tư vấn  miễn phí.

  Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế HACC
Địa chỉ: 51A/161 Phương Lưu, Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng.
Email: HACCQUOCTE@gmail.com
Website: chonganmonhoachat.com
Điện thoại: 02253.796389 - Fax: 02253.796389       
Tư vấn kỹ thuật  : 0974347666